1.
เอกสารประกาศคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า
(Customer Privacy Notice)
รายละเอียด
และ
ขอบเขตการใช้
●
เนื่องจากกระบวนการให้บริการด้านบัญชี
ทางบริษัทบัญชีจำเป็นต้องประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าในหลากหลายกระบวนการ
เช่น
การทำสัญญาระหว่างกัน
การใช้ข้อมูลการติดต่อเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ
เป็นต้น
เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการแจ้งนโยบายการใช้งานด้วยตามกฎหมาย
PDPA
●
เอกสารนี้ใช้สำหรับการให้บริการทุกประเภทของบริษัท
ได้แก่
บริการบัญชี
ยื่นภาษี
และบริการด้านการจดทะเบียน)
●
ใช้ประกาศสำหรับลูกค้าทั้งที่เป็น
บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล
ช่องทางการแจ้ง/ประกาศนโยบาย
●
แจ้งประกาศการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลผ่านช่องทางหลักของบริษัท
เช่น
ผ่านหน้า Website
ของบริษัทโดยสามารถจัดทำหน้าเว็บสำหรับการแจ้งนโยบายขึ้นมา
ยกตัวอย่างเช่น Hyperlink:
https://easypdpa.com/privacy-policy
●
ทางบริษัทบัญชี
สามารถอ้างถึง
Hyperlink ดังกล่าวผ่านเอกสารการติดต่อสื่อสารอื่น
ๆ ที่บริษัทอาจมีกับลูกค้า
เช่น ใน Email
การติดต่อประสานงาน
หรือในเอกสาร
Quotation
ที่อาจมีการนำส่งโดยบริษัทให้แก่ลูกค้าดังกล่าว
●
อีกหนึ่งทางเลือกของการประกาศแจ้งนโยบายคือ
ทางบริษัทสามารถแนบไฟล์
PDF ของ Customer Privacy Notice ผ่านทาง
Email
ของการติดต่อครั้งแรกได้
|